Success Story

My Story with Healthy Tasty Delivery by K’Chareeda (Pomme)

Screen Shot 2563-07-18 at 15.18.25.png

Before course

เคยทานกับ Healthy by Tasty เมื่อ 4-5 ปีที่แล้ว ตอนนั้นยังไม่ค่อยเข้าใจโภชนาการ และไม่ค่อยได้ปรึกษากับผู้ให้คำแนะนำ จึงทานได้ไม่กี่เดือนก็เลิกไป ออกกำลังกายไปด้วย (หนัก) และไม่ได้คุยเรื่องกิจกรรมที่ทำ น้ำหนักก็ไม่ลง เป็นหมูที่แข็งแรง และคิดว่าลองไปหาเจ้าอื่นบ้าง ซึ่งน่าจะราคาเบากว่า แต่ท้ายที่สุดก็กลับมาทานของ Healthy by Tasty เป็นระยะๆ เพราะชอบความไม่จำเจ แต่ก็มีอันต้องไปทานเจ้าอื่นอีก และทำอาหารเองบ้าง และล่าสุดเมื่อประมาณมีนาคม 2563 ได้ตัดสินใจมาใช้บริการอีกครั้ง เนื่องจากเบื่ออาหารที่ทำเอง ไม่มีเวลา เจ้าอื่นก็อาหารเดิมๆ ไม่ฟิน รอบนี้แตกต่างจากครั้งก่อน เพราะได้มีการปรึกษาอย่างละเอียด (ทุกทีไม่กล้า เพราะเกรงใจ) โดยน้ำหนักเริ่มต้น 45 กก. แต่พอทานไป 1 เดือนกลับเพิ่มขึ้นมา 3 กก. แต่ก็ไม่อยากเปลี่ยนไปกินเจ้าอื่น กลับวังวนเดิมๆ จึงปรึกษาว่าเกิดอะไรขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ ช่วยให้ข้อมูลและนำไปปรับอาหารให้จนลงตัว และทำให้นำหนักลดลงมาโดยไม่รู้ตัว ทั้งที่กินอิ่ม มีความฟินกับขนม ไม่กลัวไขมัน ซึ่งที่ทางนี้จัดให้เป็นไขมันดี

จากเดือน เม.ย. ที่แจ้งไปว่าน้ำหนักขึ้นมา 3 กก. เป็น 48 ปัจจุบันเดือน มิ.ย. 2563 เหลือ 43.2 ไขมันที่พุ่งไป 25% ก็ลงมา 23.7% Happy มากๆเพราะอาหารแคลเท่าเดิม แต่มีการปรับที่สารอาหารให้ ทานครบ 3 มื้อ อิ่มทุกมื้อ แถมมีขนมให้ด้วย ราวๆ 1-2 วันต่อสัปดาห์ ทำให้ไม่เบื่อ ไม่อยากขนม และมีสลับผลไม้ให้ สิ่งที่ประทับใจ ประทับใจในความเอาใจใส่ และบริการลูกค้า เพราะส่วนตัวเป็นคนเรื่องมาก ไม่ทานหลายอย่าง เช่นเต้าหู้ ฟัก แตงกวา มะเขือเปราะ มะเขือยาว มะเขือม่วง ซูกินี่ แต่ก็มีการปรับอาหารให้ แถมถ้าผิดแบบใส่มาเป็นส่วนใหญ่ทำให้ทานไม่ได้ ก็มีชดเชยให้ทันที จนแอบเกรงใจ เบื่ออะไรก็เปลี่ยนให้ ปรับอาหารให้จนลงตัว ขอซอสเพิ่มก็ให้ (อิอิ)

Screen Shot 2563-07-18 at 15.20.27.png

Why I like Healthy Tasty

ประทับใจในเรื่องของอาหาร ชอบความคาดเดาไม่ได้แต่ทำให้เราทานได้ อย่างของที่อื่นเค้าจะมาเป็นเซ็ทเลย เช่นมีอยู่ 20 ก็ไปเลือกเอาที่ทานได้แล้วกัน ซึ่งบางทีมันทานได้ไม่กี่อย่าง แล้วต้องสั่งซ้ำแบบทาน 1 เดือน คิดดูว่า มันจะซ้ำกี่รอบ ไม่มีขนม ผลไม้อะไรให้ ราคาถูกก็จริง แต่ก็ได้คุณภาพตามราคา บางร้านหวานมาก เค็มมาก บอกอะไรก็ไม่ได้ ที่นี่บอกได้ (ซึ่งปกติอาหารรสชาติลงตัวอยู่แล้ว) เรื่องเวลาส่ง อยากให้ส่งเช้าแค่ไหนก็จัดมาให้ ตื่นเช้ามาอาหารมาตั้งรอหน้าบ้านแล้ว แถมมีการวัดอุณหภูมิ Meseenger ผู้ที่ปรุงอาหารให้ด้วยและติดกำกับไว้ที่กล่อง แต่ละกล่องจะมีบอกแคลฯ ซึ่งจริงๆ ไม่ซีเรียส ขอให้สารอาหารครบตามร่างกาย เป็นพอ อีกความประทับใจคือ “นี่หรือคืออาหารคลีน” อาหารคลีนไม่ได้จืด ไม่ได้ไขมันน้อย ไม่ได้ไม่อร่อย ที่นี่ลบภาพนั้นหมด ทำให้สามารถทานได้ เหมือนไปทานอาหารร้านดีๆ ทั้งร้านไทย จีน ฝรั่ง ญี่ปุ่น เกาหลี ตลอดเลย

S__21774381.jpg

My note to “Healthy Pals”

สิ่งที่อยากฝากบอกเพื่อนๆที่ทานคลีน อยากให้มีมุมมองใหม่ จะเลือกร้านต้องมีคุณภาพ เชื่อถือได้ เพราะอาหารคือเราต้องกิน เอาเข้าตัวเรา กินของไม่ดี ร่างกายมันก็ไม่ดี ร่างกายเหมือนรถที่ต้องการน้ำมันที่เหมาะสม ขับรถใช้เบนซินไปเติมดีเซลรถก็พังสิคะ อาหารก็เช่นกัน ทานของดีๆไปเถอะค่ะ ร่างกายอยู่กับเราอีกนาน ใช้อีกนาน ไม่ดูแลร่างกายแล้วจะมีแรงไปสู้โลก (โรค) ไหวมั้ยคะ เรื่องจิตใจกับการทานก็สำคัญ ทานอาหารซ้ำๆ เดิม ร่างกายเครียดไม่พอ จิตใจเครียดอีก หลังคอร์ติซอล ฮอร์โมนเครียด ทำให้ร่างกายสะสมเป็นไขมัน เผลอๆ เบื่อมากๆ ตบะแตก ไม่กินคลีนแล้ว เรื่องออกกำลัง ยังเห็นด้วยว่าต้องออก แต่ออกแล้ว อาหารที่เราทานสมดุลกับที่เราใช้งานร่างกายไหม เพราะถ้าทานน้อยไป เราเบิร์นออก ไม่มีอะไรไปซ่อมแซมร่างกาย ร่างกายคิดว่าขาดอาหาร สะสมไขมันต่อ และก็เป็นหมูที่แข็งแรง อยากให้ลองปรับมุมมองเรื่องการทานคลีนและการออกกำลังกายใหม่นะคะ ถ้าจะให้ดี ปรึกษานักโภชนาการ จะได้จัดอาหารให้เหมาะสมได้กับกิจกรรมที่ทำ ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่ามาใช้บริการของ Healthy by Tasty ไม่ผิดหวัง มีทุกคอร์ส ทุกแบบ เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ อย่าไปเครียด ทางสายกลางดีที่สุดค่ะ ร่างกายรับรู้ได้


ทาง Healthy Tasty Delivery ต้องขอขอบพระคุณคุณปอมที่ไว้วางใจให้ Healthy Tasty Delivery ดูแลสุขภาพและรูปร่างมาโดยตลอดเลยนะคะ